728x90 AdSpace

Mua NƯỚC HOA như thế nào để thoát FA?

Bạn là người thích nước hoa? Bạn có nhu cầu sử dụng nước hoa? Khổ nỗi bạn bị giới hạn về tài chính, vậy nên cho dù có thích đến mấy đi chăng nữa thì việc mua một chai nước hàng hiệu thật khó khăn với bạn. Giải pháp tối ưu nhất cho bạn bây giờ là mua hàng xách tay, giá cả rất phải chăng mà không cần phải e ngại về chất lượng. Nhưng liệu bạn có biết chính xác đó là hàng xách tay hay là hàng fake mang mác là hàng xách tay? Công nghệ làm hàng fake bây giờ cực kỳ tinh xảo, nếu không am hiểu và không có kinh nghiệm khả năng bạn trúng quả lừa là cực kỳ cao. Một câu hỏi mới đặt ra, làm thế nào để phân biệt được nước hoa thật và nước hoa fake??? Trong bài này mình sẽ giúp các bạn lật tẩy hàng nhái mà không cần quá nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về nước hoa.

 1. Đến xịt nước hoa rồi đi về!
Qua một số lời giới thiệu của bạn bè, gõ guốc-gồ hoặc vô tình tìm được địa điểm mua nước hoa lý tưởng trên facebook, bạn quyết định vác mông tới shop để mua hàng. Có rất nhiều hãng, mẫu mã, sản phẩm. Nhưng bạn vẫn còn nghi ngờ về chất lượng. Không sao, cứ thuyết phục thằng chủ shop cho mình ngửi, xịt, chà lên người rồi đi về. Đây là quyền lợi của các bạn, các bạn có thể mua hoặc không mua, nhưng trước khi mua điều tất yếu là phải thử đã. Thử ở đây không phải là coi nó có thơm hay hôi mà thử để biết chắc chắn cái thằng chủ shop nó bán hàng gì, tại các cơ sở nước hoa xách tay thường có các loại mẫu thử vial, mini cứ thử cái đó trước, mấy chai full size chắc nó không cho đụng vào đâu, nên xịt từ 2 đến 3 loại, vì một số loại nước hoa bay mùi rất nhanh (không phải fake nhé! Tầm 2-3 tiếng, cái này mình sẽ nói trong bài sau, rất bổ ích), rồi cứ thế bạn xin phép đi về và hẹn lần sau quay lại.Về nhà lâu lâu đưa tay lên mũi xem nó còn bám mùi hay không, nếu sau ÍT NHẤT (mình nói ít nhất nhé, có thể lâu hơn) từ 2-3 tiếng vẫn còn và mùi của nó có sự thay đổi thì xin chúc mừng...chủ shop đã bán hàng thật. Còn về nhà thấy toàn mùi khăm khắm của mắm với chua chua của yo-ua thì lo tìm shop khác đi nhé. Hàng fake không có các tầng hương, lưu hương không được lâu.
2. Nồng độ cồn trong nước hoa
Nước hoa là hợp chất của nước+ cồn+tinh dầu nước hoa có tỉ lệ. Nói cho dễ hiểu bạn xịt nước hoa lên tay thấy mát mát đó là do cồn bốc hơi. Nước hoa thật mùi cồn này sẽ bay hơi rất nhanh, khoảng 5-10 giây, còn lại sẽ là mùi của tinh dầu nước hoa. Nước hoa giả mùi cồn sẽ rất nặng, khi ngửi sẽ xộc vào mũi, khó chịu, hắc và mùi cồn bám rất lâu. Thật vẫn là thật, giả vẫn là giả, không thể lẫn lộn được nên không quá khó để bạn nhận biết được điều này.
3. Bao bì của sản phẩm (cái này mang tính tương đối nhưng vẫn rất quan trọng)
Hộp đựng nước hoa thật phần lớn sẽ có bộ phận chống sóc, nghĩa là hộp có các khối giấy bên trong giữ cho chai nước hoa luôn cố định ở trạng thái đứng, không bị nghiêng và không lệch vị trí, cứ mở ra xem bạn sẽ thấy, một số dòng nước hoa sẽ không có cái này, nhưng đa phần là có. Bạn cứ mở nhiều hộp để kiểm tra bên trong, nhưng nhớ là nhẹ nhàng thôi nhé, hư hết hộp tội con nhà người ta.
4. Tỏ vẻ nguy hiểm (cái này nghề dạy nghề thôi, kinh nghiệm lâu năm chỉ mang tính tương đối, nhưng vẫn bổ ích và có tính hiệu quả cao)
Bạn hỏi chủ shop có hàng Versace hay không, nhãn hiệu nó thế này này
Có rất nhiều dòng sản phẩm của Versace, bạn lấy một hộp Versace và tìm đến dòng Made in... Nếu là Italia thì đó là hàng chính hãng, còn không phải thì lo mà nghi ngờ đi là vừa kẻo bị ăn lừa. Cái này nó tương đối, trước giờ mình chưa thấy nước nào sản xuất nước hoa Versace ngoài nước Ý cả, nên có bạn nào hiểu biết hơn cứ vào đóng góp ý kiến




5. Có bạn bè biết về nước hoa hoặc dùng nước hoa thì nên dắt nó theo
Nếu đã hơn một lần sử dụng nước hoa rồi (hàng chuẩn nhé) mình nghĩ không quá khó để phân biệt một chai nước hoa thật và giả

Trên đây là một chút kinh nghiệm của mình để phân biệt hàng thật và hàng fake, nhưng quan trong để biết được chất lượng ntn chỉ có một cách thử là chính xác nhất, nước hoa là xa xỉ phẩm nên giá cả của nó không hề thấp, trước khi mua bạn nên lựa chọn và đắn đo kỹ, hãy mua những nơi có chủ cửa hàng dễ chịu, uy tín và không ngại cho bạn thử hoặc bạn có thể mua những mẫu thử vial về dùng trước, giá rẻ, sử dụng cũng rất tiện lợi chất lượng tương đương với full size. Nếu sau thời gian sử dụng cảm thấy tin tưởng thì bạn nhớ ghé lại và yên tâm mua hàng, lựa chọn mùi hương ưa thích mà không phải e ngại về chất lượng nhé. Đa số các cửa hàng bây giờ lấy một nguồn hàng, chứ không có kiểu thật giả lẫn lộn đâu, nghĩa là bán hàng thật thì tất cả đêu là thật, bán hàng giả thì tất cả đều giả hết, thử một cái là đoán được tất cả sản phẩm còn lại. Mua trúng hàng giả thì không thoát FA được đâu, vậy nên muốn có gấu phải dùng hàng thật (liên quan v~). Trong loạt bài tới mình sẽ giúp các bạn sử dụng nước hoa như thế nào để tinh tế hơn và thoát FA.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mua NƯỚC HOA như thế nào để thoát FA? Rating: 5 Reviewed By: Góc của Thảo